VĐV Nguyễn Thị Nhung – ARất Hồng Tùng trong trận chung kết đôi nữ nhóm 2.
Tập thể cán bộ, nhà giáo, lao động
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Ảnh – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng nhà giáo, lao động toàn trường.
Đó là hoa điểm mười ở trường PTDTNT Nam Trà My.
Hoa không nở từ đất
Cứ mỗi độ cuối đông, khi chiếc lá cuối cùng của mùa thu cũng vội vàng rơi, khi tiết trời se lạnh như nhắc nhở mỗi cô cậu học trò nhỏ, ngày 20.11 sắp về. Ngay từ những ngày đầu tháng 11, cả ngôi trường PTDTNT như nhộn nhịp hẳn lên để bắt tay vào việc "trồng" hoa điểm 10 – dâng tặng thầy cô.
Chắc từ khâu sàng lọc
Trường có 3 lớp khối 9, với 84 học sinh. Mỗi em là một cá thể khác nhau, có những mặt mạnh, mặt yếu khác nhau, năng lực sở trường khác nhau. Đôi khi cái tiềm năng, cái sở trường ấy tồn tại ở dạng tiềm ẩn, chưa được bộc lộ. Theo quan điểm của M.Navoki (học giả người Mĩ): "Bất kì ai cũng có sức mạnh tiềm tàng về một lĩnh vực nào đó, một dạng năng lực ẩn tàng, là người thầy phải biết khơi nguồn tiềm năng ấy". Nhưng việc khơi nguồn đâu phải dễ, khi cuộc sống của một học sinh dân tộc nội trú còn khó khăn quá, còn thiếu thốn quá, bao nhiêu vấn đề vây lấy các em, nhiều khi khiến các em quên mất mình có năng lực gì, mình có thế mạnh gì.
Nhận thức rõ điều này, ngay từ đầu năm học, BGH nhà trường đã chỉ đạo từng giáo viên bộ môn phải chú ý hơn, quan tâm hơn đến việc phát hiện năng lực từng em học sinh. Bởi đôi khi, chỉ biểu hiện nhỏ cũng bộc lộ được năng lực sở trường của các em để từ đó có sự định hướng cho phù hợp. Thực tế cho thấy, những học sinh có năng khiếu là những học sinh có lời giải (hay câu hỏi) khác với thầy và các bạn, nó có thể còn dài dòng và lủng củng nhưng có sự phát hiện vấn đề. Có những học sinh lại có kiểu ghi chép rất lạ, không giống những gì giáo viên ghi trên bảng, nhưng khi ta đọc kĩ cách ghi ấy thì lại vừa đủ kiến thức của bài, lại vừa có sự ghi nhớ độc đáo của cá nhân học sinh. Điều này đòi hỏi giáo viên phải có kĩ năng quan sát nhạy bén để phát hiện sớm tài năng. Theo từ ngữ của nhà nông, thì chúng ta có thể tạm gọi đây là khâu chọn hạt giống. Nhưng không phải bất kì hạt giống nào cũng nảy mầm phát triển thành cây, cũng như muốn có được hạt giống tốt thì phải có sự sàng lọc lần nữa. Thế nên, song song với quá trình định hướng năng lực cho học sinh thì việc tổ chức một kì thi học sinh giỏi ở trường là điều tất yếu.
Thầy giáo Hồ Minh Vương, Phó Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc và thông qua
Quy chế Kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9 năm học 2014 - 2015
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một hoạt động thường niên, nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường trong nhiệm kỳ qua để từ đó xây dựng những phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu ra BCH Đoàn trường nhiệm kì 2014 – 2015.
Toàn cảnh Đại hội
Trang 51 trong tổng số 59