Hôm nay đã là ngày thứ hai những chiếc iPhone 6 bắt đầu đổ bộ lên thị trường. Cũng giống như mọi năm, không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nơi trên thế giới, chiếc điện thoại này nhanh chóng chiếm lấy ngôi đầu bảng về số lượng tiêu thụ. Tuy nhiên có một nghịch lý là cùng với những lời chỉ trích, những chiếc iPhone 6 vẫn bán "đắt như tôm tươi".
Vậy đâu là lý do có thể giải thích cho một hiện tượng tưởng chừng như rất đỗi vô lý này? Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp.
Một trong những chiếc iPhone 6 đầu tiên có mặt ở HN ngày hôm qua (19/9)
IPHONE 6 LÀ MỘT CHIẾC IPHONE, CHỈ VẬY LÀ QUÁ ĐỦ
So với các nhà sản xuất khác trên thị trường, lý do đầu tiên khiến những chiếc điện thoại của Táo khuyết luôn được mọi người chú ý không gì khác hơn ngoài việc chúng là những sản phẩm được dán nhãn Apple. Điều này không phải vì logo Apple đẹp hay thương hiệu Apple nghe hay hơn Samsung, lý do chính để giải thích cho sự hâm mộ của người dùng là vì Apple đã xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người sử dụng.
Rất nhiều người dùng đã lên tiếng góp ý mỗi khi các bản Concept về iPhone mới được tung ra. Tuy nhiên ý kiến nhận được nhiều sự ủng hộ nhất lại đến từ một bình luận chẳng hề mang tính xây dựng "iPhone mới xấu đẹp thế nào tôi không quan tâm, đó là việc của Apple". Tất nhiên là điều này chẳng hề sai, điểm duy nhất cần lưu ý chính là tâm lý phó mặc sản phẩm cho nhà sản xuất. Không phải người tiêu dùng không quan tâm đến chất lượng sản phẩm, chỉ có điều họ tin tưởng và ủy thác điều đó cho Apple.
THỎA MÃN CƠN KHÁT MÀN HÌNH LỚN
Một lý do quan trọng khiến iPhone 6 trở thành món hàng hot trên thị trường chính là việc Apple đã chiều lòng người sử dụng khi ra mắt mẫu smartphone với màn hình khổ lớn. Điều này đã giải tỏa cơn khát của các iFan trong suốt nhiều năm qua khi mà đã từ rất lâu rồi, các tín đồ của Táo khuyết luôn nhìn những mẫu Phablet Android với con mắt thòm thèm.
Với những người thích một mẫu điện thoại khổ lớn, iPhone 6 Plus là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên với những người thích sự cân bằng giữa những tiện ích về độ lớn của màn hình và khả năng linh động trong việc di chuyển, rõ ràng iPhone 6 mới gần hơn với định nghĩa về một chiếc điện thoại di động.
MIẾNG MỒI NGON KHÔNG THỂ CHỐI TỪ
Trong những ngày qua, bên cạnh sự ủng hộ của giới truyền thông, một trong những nguyên nhân quan trọng thúc đẩy việc iPhone 6 luôn ở trong tình trạng cháy hàng chính là việc rất nhiều người đã tranh thủ sức hút của mẫu máy này để trục lợi.
Bất chấp những lời chỉ trích, lượng người tìm mua iPhone 6 vẫn là rất lớn
Tại Mỹ và các nước châu Âu, việc xếp hàng thuê hộ những người muốn sở hữu máy đầu tiên nhưng lại không thích chờ đợi đã đem về số tiền không nhỏ cho những kẻ vô gia cư hay những người có thu nhập thấp. Với những ai có nguồn tài chính dư dả hơn, việc xếp hàng mua iPhone 6 sau đó bán lại ngay để ăn chênh lệch cũng không phải là một ý kiến tồi.
Tại các thị trường châu Á mà cụ thể hơn là thị trường Việt Nam, khi mà iPhone 6 vẫn còn chưa rõ ngày được bày bán chính thức, các cửa hàng chuyên về điện thoại xách tay cũng không thể bỏ lỡ cơ hội kiếm hàng ở các thị trường lân cận rồi bán lại cho những khách có nhu cầu.
Do nguồn cung hạn chế và việc vận chuyển qua đường hàng không gặp không ít khó khăn, việc cháy hàng của iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong những ngày đầu tiên là điều dễ hiểu. Cháy hàng dẫn đến việc giá bán của mẫu máy này liên tục được đẩy lên cao, cùng với đó là mức độ chênh lệch mà các cửa hàng thu về ngày càng lớn đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức hút của mẫu điện thoại này. Tất nhiên, vai trò của giới truyền thông trong những câu chuyện như thế này là không thể thiếu.
Nguồn: Techz.vn