Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Bài viết: DIỄN ĐÀN THANH NIÊN VỚI VĂN HÓA ỨNG XỬ TRÊN... - Thứ tư, 11 Tháng 12 2024 16:12
Bài viết: CHUYÊN ĐỀ MÔN TOÁN- NĂM HỌC 2024-2025 - Thứ tư, 11 Tháng 12 2024 08:51
Bài viết: DIỄN ĐÀN ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG VỚI... - Thứ tư, 11 Tháng 12 2024 08:38
Bài viết: HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC... - Thứ sáu, 20 Tháng 9 2024 00:00
Bài viết: TỌA ĐÀM CHÀO MỪNG 42 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT... - Thứ sáu, 29 Tháng 11 2024 08:24
Bài viết: CHUYÊN ĐỀ MÔN KHTN-PHÂN MÔN VẬT LÝ NĂM HỌC 2024-2025 - Thứ sáu, 29 Tháng 11 2024 08:18
Bài viết: TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG... - Thứ sáu, 29 Tháng 11 2024 08:07
Bài viết: CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 42 NĂM NGÀY NHÀ... - Thứ sáu, 29 Tháng 11 2024 07:54
Bài viết: TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT AN TOÀN... - Thứ sáu, 29 Tháng 11 2024 07:44
Bài viết: KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH NĂM HỌC... - Thứ hai, 25 Tháng 11 2024 08:34
Blue Grey Red

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024)!

Banner GV Ok Banner HS Ok

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ BỘ MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN

          Vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 23 tháng 02 năm 2023, Tổ Khoa học xã hội tổ chức Sinh hoạt chuyên đề bộ môn GDCD với chủ đề: CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG AN NINH VÀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI.

Căn cứ công văn 1515/SGDĐT-GDTrH ngày 16/10/2015 của Sở GD&ĐT Quảng Nam về việc hướng dẫn  tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của giáo viên. Bên cạnh đó còn căn cứ vào chương trình, sách giáo khoa hiện hành nhóm bộ môn GDCD đã tiến hành lựa chọn nội dung để xây dựng chuyên đề dạy học phù hợp với việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong điều kiện thực tế của nhà trường.

Trên cơ sở rà soát chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ theo chương trình hiện hành và các hoạt động học dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh theo phương pháp dạy học tích cực, xác định các năng lực và phẩm chất có thể hình thành cho học sinh trong chuyên đề đã xây dựng. 

1. chuyendemon gdcd-hs lop 11-2 thamgiachuyende Học sinh lớp 11/2  tham gia chuyên đề

             Nhóm giáo viên bộ môn GDCD đã  sử dụng các phương phápkỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chuyên đề nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, làm quen với hình thức tập huấn, bồi dưỡng, học tập và sinh hoạt chuyên môn qua mạng.  Đồng thời việc xây dựng chuyên đề dạy học với mục đích giúp học sinh phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học. Ngoài ra, giáo viên cũng mong muốn qua việc áp dụng những đổi mới trong thiết kế tiến trình dạy học sẽ góp phần làm cho giờ học GDCD trở nên sinh động, hấp dẫn, thú vị hơn. Bên cạnh đó nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong trường PTDTNT Nam Trà My, tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

2. chuyende-gdcd-hocsnhthamgia soi noi chuyen de Học sinh thảo luận sôi nổi

          Sinh hoạt chuyên đề là hoạt động thường xuyên của tổ Khoa học xã hội, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn GDCD trong trường, đặc biệt nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh khối 11. Chuyên đề được tiếp cận trong buổi sinh hoạt này là CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG AN NINH VÀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI” do cô giáo Nguyễn Thị Bích Thao chuẩn bị và lên lớp. 

3.chuyende gdcd-cogiao nguyenthobichthao-thamgiadayjchuyende

 Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thao -GV GDCD- thực hiện chuyên đề

           Về tham dự có thầy giáo Bùi Ngọc Luận- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; thầy giáo Hồ Minh Vương, Phó Hiệu trưởng, các thầy cô giáo trong tổ Khoa học xã hội và các em học sinh của lớp 11/2 trường PTDTNT huyện Nam Trà My.

 4. Chuyen de mon gdcd-thaycotrong-bgh- thamgiachuyende    Các thầy cô giáo và BGH tham gia dự giờ chuyên đề

           Với chuyên đề đã xây dựng,  giáo viên xác định và mô tả 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao) của mỗi loại câu hỏi/bài tập có thể sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong dạy học. Trên cơ sở đó, giáo viên biên soạn các câu hỏi/bài tập cụ thể theo các mức độ yêu cầu đã mô tả để sử dụng trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá, luyện tập theo chuyên đề đã xây dựng.Chuyên đề xây dựng với hình thức nhóm các bài học có nội dung liên quan nhưng rời rạc thành một chuỗi các bài học liên tiếp, giúp khái quát các đơn vị kiến thức cơ bản.Tiết dạy là phần cuối cùng của chuyên đề, được thiết kế theo năm bước (Khởi động-Hệ thống kiến thức-Luyện tập- Vận dụng- Tìm tòi, mở rộng). 

  5.b.chuyende mon gdcd-nhom hs thamgiathaoluan

5.a chuyendemon gdcd-nhom hs thamgiathaoluan

Nhóm học sinh tham gia thảo luận

             Quá trình dạy học chuyên đề được thiết kế thành các hoạt động học của học sinh dưới dạng các nhiệm vụ học tập kế tiếp nhau. Học sinh tích cực, chủ động và sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

6. b.chuyende gdcd-sanpham hs 

6.a. chuyende gdcd sanphamcuanhom hs

Sản phẩm của nhóm học sinh

       Buổi sinh hoạt chuyên đề bộ môn GDCD: CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG AN NINH VÀ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI của bộ mônGDCD thực sự rất bổ ích đối với học sinh, giúp các em có cơ hội được hiểu rõ và luyện tập về một trong những chuyên đề về lý thuyết và vận dụng vào cuộc sống. Cụ thể giáo viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực trong chuỗi các hoạt động: Khởi động- Hệ thống và khắc sâu kiến thức-Luyện tập-Vận dụng-Mở rộng; thông qua các hoạt động trên lớp: Tìm tòi kiến thức thông qua trò chơi, thảo luận nhóm... đã đem đến cho học sinh một không khí học tập vui vẻ, hứng thú, thoải mái. Học sinh đã chủ động trong việc lĩnh hội, sáng tạo ra những đơn vị kiến thức mới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các giáo viên trong tổ trao đổi, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học GDCD trong trường.                 

Tin bài: Tổ KHXH                                                                    


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thêm bình luận


Security code
Làm mới

Đăng nhập gửi bài vào trang TNĐT

lichcongtactuan2 lichcongtacthang2
tkb2 HOM THUI
vptt
hsdt2
 
 
HSCK
vnedu
 
ntm
qoffice2

Văn bản QPPL

  • Quyết định của Bộ DG&ĐT về phê duyệt phương án thi tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng từ năm 2015. (Download)
  • V/v đính chính hiệu lực thi hành Thông tư 52/2012/TT-BGDĐT ngày 19/12/2012 ban hành điều lệ hội thi giáo viên làm tổng phụ trách đội giỏi. (Download )
  • THÔNG TƯ BAN HÀNH ĐIỀU LỆ HỘI THI GIÁO VIÊN LÀM TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH GIỎI (Download )
  • THÔNG TƯ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO NGƯỜI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC MUỐN TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. (Download )
  • QUYẾT ĐỊNH SỐ 51/2012/QĐ-TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CHẾ ĐỘ BỒI DƯỠNG VÀ CHẾ ĐỘ TRANG PHỤC ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN, GIẢNG VIÊN THỂ DỤC THỂ THAO (Download )
  • THÔNG TƯ BAN HÀNH ĐIỀU LỆ HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN. (Download )
  • THÔNG TƯ BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ DẠY THÊM, HỌC THÊM CỦA BỘ GD&ĐT (Download)
  • SỬA ĐỔI, BỔ SUNG QUYẾT ĐỊNH SỐ 24/2011/QĐ-UBND NGÀY 05/8/2011 CỦA UBND TỈNH QUẢNG NAM (Download )
  • Quy chế phối hợp trách nhiệm giữa các Sở, Ban, Ngành và UBND các huyện, thành phố trong việc theo dõi đối với HS-SV người DTTS thuộc diện cử tuyển và th thuyển vào học tại các trường ĐH, CĐ, TC. Do UBND tỉnh Quảng Nam ban hành. (Download)
  • TTLT Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập (Download)
  • Điều lệ trường trung học (mới - 2011). (Download)
  • Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Download)

Số liệu thống kê

  • Các thành viên : 17
  • Nội dung : 618
  • Liên kết web : 6
  • Số lần xem bài viết : 4371586
tctd thuvienanh  Tai nguyen dien tu Cuoi trang
TRƯỜNG PTDTNT THCS & THPT HUYỆN NAM TRÀ MY - TRỰC THUỘC SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM
Thôn 2 – Xã Trà Mai - Huyện Nam Trà My – Tỉnh Quảng Nam. Tel: 02353.880.079
Bản quyền thuộc về Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Nam Trà My .