Gửi ngày: | 01/11/2017 |
Cập nhật ngày: | 01/11/2017 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 2036 |
Hướng dẫn về xét công nhận sáng kiến kinh nghiệm ngành giáo dục.
Gửi ngày: | 17/03/2016 |
Cập nhật ngày: | 17/03/2016 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 1518 |
Gửi ngày: | 16/03/2016 |
Cập nhật ngày: | 16/03/2016 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 1857 |
Gửi ngày: | 16/03/2016 |
Cập nhật ngày: | 16/03/2016 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 1506 |
Gửi ngày: | 18/11/2014 |
Cập nhật ngày: | 18/11/2014 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 1773 |
1. Tên đề tài
MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ QUY TRÌNH THỰC HIỆN
NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÁC ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ HUYỆN NAM TRÀ MY.
2. Đặt vấn đề
2.1. Tầm quan trọng của vấn đề được nghiên cứu
Sáng kiến là ý kiến mới, có tác dụng làm cho công việc tiến hành được tốt hơn. Kinh nghiệm là kết quả của nhận thức, là điều hiểu biết có được do tiếp xúc với thực tế, do từng trải. Sáng kiến đã áp dụng vào thực tiễn, đem lại những hiệu quả thiết thực được gọi là sáng kiến kinh nghiệm (SKKN).
Mọi lĩnh vực hoạt động trong đời sống xã hội nói chung đều luôn đòi hỏi những sáng kiến, cải biến để không ngừng đáp ứng và tuân theo quy luật vận động phát triển. Giáo dục cũng không là ngoại lệ mà hơn hết, giáo dục còn là lĩnh vực đặc biệt cần đến những SKKN, bởi vì sản phẩm của giáo dục là sản phẩm nhân cách con người – chủ nhân xã hội mọi thời đại. Nếu không có những con người mới thì không thể có xã hội mới. Và con người mới đó làm sao có được nếu không có một nền giáo dục mới (từ những SKKN mới, quan điểm mới, phương pháp mới,...) đào tạo nên.
Vậy nên, trong nhà trường, SKKN đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định là một trong các nội dung tham gia vào hội thi Giáo viên dạy giỏi ở mọi cấp; là nguồn minh chứng để đánh giá, phân loại giáo viên ở các tiêu chí về phẩm chất chính trị - đạo đức nghề nghiệp – năng lực dạy học – năng lực giáo dục – năng lực hoạt động chính trị, xã hội – năng lực phát triển nghề nghiệp; và là điều kiện không thể thiếu để được đề nghị, công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua (CSTĐ) đối với cá nhân cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV),... ở mọi cấp.
Chính vì lẽ đó mà nghiên cứu làm thế nào để ngày càng nâng cao hiệu quả các đề tài sáng kiến kinh nghiệm trước hết ngay trong phạm vi đơn vị cơ sở, nơi chúng được sinh ra, là điều cần được quan tâm đúng mức, để các SKKN không những được xây dựng vì những danh hiệu thi đua mà trên hết là để cùng hiến kế, góp sức, chung tay vì một mục tiêu chung là nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị.
(Mời các bạn tải về để tham khảo đầy đủ SKKN này.)
Gửi ngày: | 12/05/2012 |
Cập nhật ngày: | 12/05/2012 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 3884 |
Gửi ngày: | 29/03/2012 |
Cập nhật ngày: | 29/03/2012 |
Kích thước File: | Rỗng |
Downloads: | 2681 |
SKKN "Sửa chữa một số sai lầm thường mắc phải trong giải bài tập toán của học sinh Trường PTDT Nội trú huyện Nam Trà My, góp phần nâng cao chất lượng học tập".