Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018, phù hợp với đặc điểm của từng lớp, môn học, chú trọng đến bồi dưỡng phương pháp tự học, chủ động, sáng tạo cho học sinh; nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong tổ chuyên môn, tập trung theo hướng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện theo kế hoạch số 98/KH-DTNTNTM, vào tiết 4, thứ 6 ngày 15 tháng 11 năm 2024, tổ KHTN đã thực hiện tiết dạy minh họa thuộc của chuyên đề môn KHTN, phân môn Vật Lý với bài học Thấu kính.
Với nội dung bài học liên quan trực tiếp đến các thiết bị, dụng cụ quen thuộc với học sinh như kính lúp, kính hiển vi kết hợp với các nội dung liên hệ thực tiễn như bệnh cận thị trong học sinh, thầy giáo Huỳnh Văn Hoàng đã quyết định lựa chọn bài học với chủ đề Thấu kính để thực hiện chuyên đề này.
Tiết học minh họa, bài Thấu kính thuộc phân môn Vật lý, môn KHTN do thầy giáo Huỳnh Văn Hoàng giảng dạy.
Với việc sử dụng linh hoạt đồ dùng dạy học và hệ thống câu hỏi, bài tập linh hoạt với phương pháp dạy học mới, tiết học đã thu hút sự theo dõi và mang lại hiệu quả học tập cao với toàn thể học sinh trong lớp.
Học sinh tham gia các hoạt động trong tiết học minh họa, bài Thấu kính thuộc phân môn Vật lý, môn KHTN.
Một số hình ảnh khác trong tiết học minh họa, bài Thấu kính thuộc phân môn Vật lý, môn KHTN.
Tin bài: Trần Thị Hạnh Nguyên